เครื่อข่ายไปรษณีย์
สำหรับเครือข่ายไปรษณีย์แห่งชาติบางครั้งเรียกว่า "ที่ทำการไปรษณีย์" ดูจากจดหมาย . สำหรับความหมายอื่นดูได้จากที่ทำการไปรษณีย์ (disambiguation) .
ที่ทำการไปรษณีย์เป็นบริการลูกค้าสิ่งอำนวยความสะดวกไว้เป็นส่วนหนึ่งของชาติระบบไปรษณีย์ . [ที่ทำการไปรษณีย์ให้ส่งบริการที่เกี่ยวข้องเช่นการยอมรับของตัวอักษรและห่อ ; ข้อกำหนดของกล่องที่ทำการไปรษณีย์ ; และการขายแสตมป์ , บรรจุภัณฑ์และเครื่องเขียน . นอกจากนี้ยังมีที่ทำการไปรษณีย์หลายให้บริการเพิ่มเติม: การให้และยอมรับรูปแบบของรัฐบาล (เช่นหนังสือเดินทางการใช้งาน) บริการการประมวลผลรัฐบาลและค่าธรรมเนียม (เช่นถนนภาษี ) และบริการด้านการธนาคาร (เช่นบัญชีออมทรัพย์และธนาณัติ ) หัวหน้าผู้บริหารของที่ทำการไปรษณีย์เป็นไปรษณีย์ .
ก่อนที่จะมีการถือกำเนิดของไปรษณีย์และรหัสไปรษณีย์ระบบไปรษณีย์รายการเส้นทางที่จะไปยังที่ทำการไปรษณีย์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการจัดส่งใบเสร็จรับเงินหรือ ในศตวรรษที่ 19 อเมริกานี้มักจะนำชุมชนเล็ก ๆ ที่จะถูกเปลี่ยนชื่อหลังจากที่ทำการไปรษณีย์ของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่กรมไปรษณีย์หยุดที่จะอนุญาตให้ชื่อสถานีที่ซ้ำกันภายในรัฐ .
คำว่า "ที่ทำการไปรษณีย์" หรือ "ที่ทำการไปรษณีย์" ได้รับในการใช้ตั้งแต่ยุค 1650, ไม่นานหลังจากที่ถูกต้องตามกฎหมายของบริการอีเมลเอกชนในอังกฤษใน 1635 ในช่วงต้นสมัย อังกฤษขับขี่โพสต์ - บริการจัดส่งสินค้าที่ติดตั้งอยู่ - ถูกวางไว้ ("โพสต์" ) ทุกไม่กี่ชั่วโมงไปตามถนนโพสต์ที่ " บ้านโพสต์ "หรือ" บ้านโพสต์ "ระหว่างเมืองใหญ่ ๆ (" เมืองโพสต์ ") เหล่านี้คอกม้าหรือโรงแรมขนาดเล็กที่ได้รับอนุญาตการติดต่อที่สำคัญในการเดินทางโดยไม่ชักช้า ในช่วงต้นเดือนอเมริกาที่ทำการไปรษณีย์เป็นที่รู้จักกันว่า " สถานี " คำนี้และ "บ้านโพสต์" ลดลงจากการใช้เป็นม้าและโค้ชบริการถูกแทนที่ด้วยรถไฟ , อากาศยานและรถยนต์ .
วันนี้ "ที่ทำการไปรษณีย์" มักจะหมายถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทางไปรษณีย์ให้บริการลูกค้า คำว่า " ไปรษณีย์ "บางครั้งใช้สำหรับสำนักงานใหญ่ของชาติบริการไปรษณีย์ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ให้บริการลูกค้าภายในอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวกทางไปรษณีย์ใช้เฉพาะสำหรับจดหมายการประมวลผลเป็นที่รู้จักกันในฐานะแทนการเรียงลำดับสำนักงานหรือสำนักงานจัดส่งซึ่งอาจมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่รู้จักกันว่าเป็น "การเรียงลำดับ" หรือ "ห้องโถงไปรษณีย์" สิ่งอำนวยความสะดวกในการประมวลผลแบบบูรณาการรวมอีเมลที่มีสถานี ยังมีการส่งสินค้าที่เร็ว และมีที่ทำการไปรษณีย์มากขึ้น
โครงการระบบเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาน์เตอร์ รับฝากโดย การติดตั้งและพัฒนาระบบ โปรแกรมเคาน์เตอร์ ไปรษณีย์อัตโนมัติ ทั่วประเทศ ประมาณ1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ
แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2
เพื่อพัฒนาระบบนำจ่ายไปรษณีย์และยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ รวมทั้งขจัดปัญหาไปรษณีย์ ตกค้าง โดยการปรับปรุงระบบการนำจ่ายไปรษณีย์ของที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 550 ที่ทำการ
แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์
ปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ กับศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จากระบบออฟไลน์ผ่านคู่สาย โทรศัพท์เป็นระบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง
แผนพัฒนาระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Track & Trace)
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามและตรวจสอบสิ่งของต่าง ๆ ที่จัดส่งทางไปรษณีย์ ให้ลูกค้าสามารถ ติดตามสถานะได้ว่าอยู่สถานที่ใด และคาดหมายกำหนดวันส่งถึงมือผู้รับได้ และสามารถติดตามและตรวจสอบผ่าน ทางระบบอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา
แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST
เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนรับชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานธุรกิจต่างๆ เพิ่มมากขึ้น
แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์
เพื่อให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีสาขาในการให้บริการเพิ่มขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ โดยให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมให้บริการไปรษณีย์ในรูปแบบธุรกิจเฟรสไชส์ ไปรษณีย์ ซึ่งจะออกแบบให้มี รูปแบบทันสมัยมีเอกลักษณ์เฉพาะ
แผนพัฒนาการให้บริการรับส่งของพร้อมเก็บเงินที่บ้าน
เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของ / สินค้าไปให้แก่ผู้รับปลายทาง ซึ่งที่ทำการไปรษณีย์จะนำสิ่งของ / สินค้า ไปส่งพร้อมเก็บเงินถึงบ้านโดยไม่ต้องเดินทางไปรับสิ่งของและจ่ายเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ รวมถึงเป็นการเพิ่มศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าชุมชุน 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และสินค้าอื่นๆ ของผู้ประกอบการ ให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้นในการส่งสิ่งของ / สินค้าและเก็บเงินปลายทาง
แผนดำเนินงานบริการรับส่งและกระจายสิ่งของ / สินค้า (Logistics)
สนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้กิจการไปรษณีย์ขยายขอบเขตบริการไปสู่ภาคธุรกิจในการ รับส่งและกระจายสิ่งของ / สินค้า สนับสนุนโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ของรัฐบาล และสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการฝากส่งสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ หรือน้ำหนักมากกว่าที่มีการให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
แผนการจัดจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์
เพื่อ สนองนโยบายรัฐบาลในโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ที่ทำการไปรษณีย์จะเป็นจุดจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ คือ การวางจำหน่ายสินค้าหากมีพื้นที่พอเพียง หรือจำหน่ายโดยมีแคตตาล็อคสินค้าให้ลูกค้าเลือก ทั้งสินค้าตามโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และสินค้าอื่น ๆ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ที่ทำการไปรษณีย์เป็นช่องทางในการสั่งสินค้าและจัดส่ง สินค้าถึงผู้รับได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
แผนพัฒนาการให้บริการธนาณัติ WESTERN UNION ระบบออนไลน์
เพื่อ ให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถโอนเงินระหว่างประเทศได้ทั่วโลกด้วยระบบออนไลน์ โดยเชื่อมระบบการรับ - จ่ายเงินธนาณัติกับ WESTERN UNION
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาน์เตอร์ รับฝากโดย การติดตั้งและพัฒนาระบบ โปรแกรมเคาน์เตอร์ ไปรษณีย์อัตโนมัติ ทั่วประเทศ ประมาณ1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ
แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2
เพื่อพัฒนาระบบนำจ่ายไปรษณีย์และยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ รวมทั้งขจัดปัญหาไปรษณีย์ ตกค้าง โดยการปรับปรุงระบบการนำจ่ายไปรษณีย์ของที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 550 ที่ทำการ
แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์
ปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ กับศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จากระบบออฟไลน์ผ่านคู่สาย โทรศัพท์เป็นระบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง
แผนพัฒนาระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Track & Trace)
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามและตรวจสอบสิ่งของต่าง ๆ ที่จัดส่งทางไปรษณีย์ ให้ลูกค้าสามารถ ติดตามสถานะได้ว่าอยู่สถานที่ใด และคาดหมายกำหนดวันส่งถึงมือผู้รับได้ และสามารถติดตามและตรวจสอบผ่าน ทางระบบอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา
แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST
เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนรับชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานธุรกิจต่างๆ เพิ่มมากขึ้น
แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์
เพื่อให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีสาขาในการให้บริการเพิ่มขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ โดยให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมให้บริการไปรษณีย์ในรูปแบบธุรกิจเฟรสไชส์ ไปรษณีย์ ซึ่งจะออกแบบให้มี รูปแบบทันสมัยมีเอกลักษณ์เฉพาะ
แผนพัฒนาการให้บริการรับส่งของพร้อมเก็บเงินที่บ้าน
เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของ / สินค้าไปให้แก่ผู้รับปลายทาง ซึ่งที่ทำการไปรษณีย์จะนำสิ่งของ / สินค้า ไปส่งพร้อมเก็บเงินถึงบ้านโดยไม่ต้องเดินทางไปรับสิ่งของและจ่ายเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ รวมถึงเป็นการเพิ่มศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าชุมชุน 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และสินค้าอื่นๆ ของผู้ประกอบการ ให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้นในการส่งสิ่งของ / สินค้าและเก็บเงินปลายทาง
แผนดำเนินงานบริการรับส่งและกระจายสิ่งของ / สินค้า (Logistics)
สนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้กิจการไปรษณีย์ขยายขอบเขตบริการไปสู่ภาคธุรกิจในการ รับส่งและกระจายสิ่งของ / สินค้า สนับสนุนโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ของรัฐบาล และสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการฝากส่งสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ หรือน้ำหนักมากกว่าที่มีการให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
แผนการจัดจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์
เพื่อ สนองนโยบายรัฐบาลในโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ที่ทำการไปรษณีย์จะเป็นจุดจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ คือ การวางจำหน่ายสินค้าหากมีพื้นที่พอเพียง หรือจำหน่ายโดยมีแคตตาล็อคสินค้าให้ลูกค้าเลือก ทั้งสินค้าตามโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และสินค้าอื่น ๆ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ที่ทำการไปรษณีย์เป็นช่องทางในการสั่งสินค้าและจัดส่ง สินค้าถึงผู้รับได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
แผนพัฒนาการให้บริการธนาณัติ WESTERN UNION ระบบออนไลน์
เพื่อ ให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถโอนเงินระหว่างประเทศได้ทั่วโลกด้วยระบบออนไลน์ โดยเชื่อมระบบการรับ - จ่ายเงินธนาณัติกับ WESTERN UNION
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น